Sự đi bộ “cứng cáp”

Chúng tôi thậm chí đã đặt ra một cái tên cho hoạt động đó: đó là sự đi bộ một cách cứng cáp, khỏe mạnh.
Vì đi bộ trên đường dốc chúng tôi muốn đặc biệt lưu ý đó là sự đi bộ ngoài trời và trên những bình diện đa dạng khác nhau như là các khoảng đất ở trong các công viên thành phố, đất nơi cắm trại, rừng các bang, công viên quốc gia v.v… Sự đi bộ trên đường dốc này chứa đựng tất cả những lợi ích của sự đi bộ đều đặn cũng như một vài sự thuận lợi thêm vào đó nữa. Cũng giống như sự đi bộ sung sức, sự đi bộ “cứng cáp” cũng là một hoạt động ít bị ảnh hưởng – chỉ với một đến một lần rưỡi trọng lượng cơ thể bị ảnh hưởng khi chạy hoặc hoạt động thể dục nhịp điệu mạnh. Sự đi bộ “cứng cáp” trên những đất đồi hoặc những bình diện gồ ghề cũng đem lại những lợi ích tuyệt vời của thể dục nhịp điệu, cơ thể khỏe mạnh và cho phép bạn, người đi bộ tiêu thụ được một khối lượng lớn calo.
Một trong những ưu điểm nổi bật của đi bộ là ở trong sự đơn giản của nó. Tất cả những thứ bạn cần là một đôi giầy đi chân tốt và quần áo thích hợp. Nên chọn loại nhẹ, bền vì nó tác dụng giúp bạn kiểm soát được sự vận động quá mức và hỗ trợ chân bạn trong lúc đi. Và nếu bạn có dự kiến tiến hành một cuộc đi bộ cứng cáp nào đó, nên chọn loại giầy không thấm nước, chống được bùn lầy và cho chân bạn một sức bám tốt.
Nên dùng những lót giày phù hợp với những điều kiện trong lúc đi. Bạn có thể bỏ các lớp lót đi nếu bạn thấy bị nóng. Vải không thấm nước, thoáng là cần thiết (không thể thiếu) khi xấu trời. Mũ để đội ấm và chống lại ánh nắng mặt trời là rất quan trọng cũng giống như găng tay khi bạn đi bộ ngoài trời lúc thời tiết lạnh.
“Một phần quan trọng của bất cứ chương trình đi bộ nào là biết khởi động đúng mức. Điều đó khiến bạn không bị nản hoặc bị chấn thương, bạn nên khởi đầu ở mức hoạt động khá thấp để từ đó sẽ đạt dần đến những kết quả tối ưu.
Bác sĩ Rippe còn có nhã ý tính toán cả số lượng calo tiêu thụ trong một buổi tập 45 phút qua những kết quả sau đây. Nó chứng tỏ là sự đi bộ cứng cáp có thể vượt trội sự chạy bộ về số lượng calo tiêu thụ.
Bác sĩ Rappe đã kết thúc bài tiểu luận ngắn của ông về sự quan trọng của việc đi bộ với những lời bình thêm như sau “Hoặc bạn chọn việc đi bộ trong nhà”.