Nếu sự thay đổi đó làm thay đổi BMI nhiều cũng có nghĩa là tạo ra sự mất cân đối giữa chiều ngang, cân nặng.
Phương pháp hiện đang được thực hiện tại nhiều nước và ở Việt Nam là phương pháp mới kết hợp có cải tiến giữa phương pháp đặt khung bất động cổ điển Ilizarov và phương pháp dùng đinh nội nội tủy điện tử Đức, Hàn Quốc. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ kỹ thuật, song cách này vẫn hàm chứa một số nguy cơ.
Khi kéo dài thêm chiều cao có nghĩa là làm thay đồi chỉ số BMI. Nếu sự thay đổi đó làm thay đổi BMI nhiều cũng có nghĩa là tạo ra sự mất cân đối giữa chiều ngang, cân nặng, chiều cao nên khó thăng bằng trong đi lại, dễ ngã.
Chỉ kéo dài xương cảng chân mà không kéo dài xương đùi nên tạo ra sự mất cân đối. Nếu kéo không đều hai bên cẳng chân sẽ làm cho chân bị lệch.
Trong một số trường hợp có thể gây nhiễm khuẩn.
Chiều dài tối đa có thể kéo thêm là 10cm (một phần vì kỹ thuật, một phần vì kéo dài thêm sẽ tạo nên sự mất cân bằng). Thực tế, chiều cao kéo dài thêm không hơn gì mấy so với đi giày đế cao (hiện có những đôi giày đế cao tới 5cm).
Thông tin gần đây nhất cho biết Trung Quốc cấm phẫu thuật kéo dài chân thẩm mỹ vì ngay tại Bắc Kinh nơi có kỹ thuật cao vẫn dễ xảy ra tai biến.
Dù áp dụng phương pháp nào cũng chỉ có thể cho một kết quả khiêm tốn trong giới hạn cho phép và phải theo hướng dẫn của thầy thuốc, không nên tự ý.
Việc tăng tầm vóc của con người phải giải quyết bằng nhiều cách thông qua nhiều thế hệ. Trong cùng một thế hệ, sự chênh lệch chiều cao tương đối giữa người này với người khác là chuyện bình thường, không nên mặc cảm. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu xác nhận rằng người có chiều cao khiêm tốn kể cả những người thiếu GH không hề ảnh hưởng gì đến trí thông minh. Muốn cải thiện chiều cao cho mình và cho con cái cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các tai biến, tốn kém. Nhận thức quan trọng này giúp thêm cho bạn suy xét khi hợp tác với thầy thuốc.
Vì sao cần bổ sung calci ngay từ tuổi trưởng thành.
Nhu cầu và vai trò calci đối với tuổi trưởng thành:
Nhu cầu calci ở tuổi trưởng thành rất lớn đặc biệt ở tuổi đi học (3-7) và ở tuổi phát dục (nam 13-17, nữ 10-13). Theo khuyến cáo của WHO, lượng calci hấp thụ mỗi ngày ở tuổi 3-7 là 600mg, 10-13 là 1100mg, 13-16 là 1200mg, 16-18 là 1000mg, trên 18 tuổi 800mg. Trong khi đó do nhiều yếu tố (chế độ ăn, bộ máy tiêu hóa, sự hấp thu vitamin D, sự điều tiết một số hormon) mà ở đa số người, lượng calci hấp thu mỗi ngày đều thấp hơn lượng khuyến cáo (Mỹ: 743mg, Trung Quốc: 450-500mg, Việt Nam: 400mg).