Phòng tránh các bệnh do côn trùng gây ra

Nhưng áp lực ngắn hạn không chỉ có ích cho công việc mà còn làm chúng ta khỏe mạnh hơn vì nó có tác dụng kích thích hệ thống tuần hoàn và hệ miễn dịch của chúng ta”.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan nhận thấy rằng áp lực ngắn hạn giúp nâng cao khả năng kháng bệnh của cơ thể. Tuy nhiên, áp lực kéo dài sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch của chúng ta đến 60%.
Có rất nhiều sản phẩm được cho rằng có khả năng giúp phòng tránh các bệnh do côn trùng gây ra. Trong đó nổi bật là những sản phẩm của hãng Deet chứa chất diethyltoluamide có tác dụng trong một thời gian dài chỉ với một liều dùng duy nhất. Đây là sản phẩm được phát triển từ những nghiên cứu thành công của các nhà khoa học Hoa Kỳ, nhằm giúp binh lính tránh khỏi các loại côn trùng thông thường.
Everett Martin là một nhà côn trùng học, ông nghiên cứu rất kỹ về các loại côn trùng và hiểu rõ những nguy cơ mà chúng có thể gây ra cho con người.
Một câu hỏi mà ông thường nhận được là làm cách nào để tránh bị côn trùng cắn. Đó là điều nhiều người lo lắng hơn cả, bởi côn trùng thật sự là nguồn lây nhiễm bệnh đáng lo ngại – chẳng hạn như muỗi có thể truyền bệnh sốt rét, sốt xuất huyết dẫn đến chết người. Everett đã nghiên cứu hành vi của con người và của côn trùng rồi đưa ra kết luận về cách phòng chống côn trùng như sau:
“Để tránh không bị các loài côn trùng cắn, mọi người cần mặc quần áo màu sáng, dài tay và quần dài, đặc biệt là không nên đi ra ngoài vào lúc trời tối và sáng sớm bởi đó là lúc côn trùng hoạt động mạnh. Và một điều quan trọng nữa là phải dùng thuốc chống côn trùng”.
Ông cho biết thêm: “Các loại côn trùng không thể tự nhiên biến mất, và cũng không ai có thể làm chúng biến mất cả. Nhưng các loại thuốc chống côn trùng có thể xua chúng đi nơi khác để chúng không thể cắn chúng ta”.
Theo các cuộc thử nghiệm tại phòng thí nghiệm côn trùng tại Đại học Florida, các sản phẩm của DEET giúp giảm tối đa nguy cơ bị côn trùng cắn.
Hãy tạo thói quen viết nhật ký
Có một cách đơn giản để kiểm soát cuộc sống là chúng ta hãy ghi lại những ý nghĩ cũng như sự kiện diễn ra hàng ngày vào nhật ký cá nhân. Đó cũng là một cách giúp chúng ta giảm stress hiệu quả khi có thể giãi bày những trăn trở suy tư, những lo lắng đau khổ… một cách thoải mái với trang giấy, với chính mình. Có khi nhờ đó mà bạn lại tìm được cách giải quyết tốt hơn cho những vấn đề mà mình gặp phải.