Đứng đối diện với một bức tường, cách độ 1 sải tay. Chống lòng bàn tay lên tường, như thể bạn muốn đẩy nó đi. Lưu ý, không được cong khủy tay. Giữ yên tư thế này trong thời gian ngắn đếm từ 1 đến 8, xong thư giãn cánh tay trong thời gian đếm từ 1 đến 8. Nhắc lại bài tập này 8 – 20 lần/ngày.
Hạt mè rất công hiệu trong việc làm săn chắc và nở ngực ở phụ nữ. Hạt mè có nhiều calcium, protein, chất sắc và phosphorous nên cần được cho vào chế độ ăn hàng ngày. Bạn cũng nên mát xa dầu mè lên ngực.
Vết ong đốt: Ngay lập tức thấm nước lên vết đốt và đắp muối lên trên để giảm đau.
Chứng sợ nóng: Chứng sợ nóng diễn ra ở phần trên ngực, đem lại cảm giác khủng khiếp như một cơn đau tim. Cơn đau suất phát là từ dịch acid ở bao tử dâng lên thực quản. Trà cam thảo có thể làm dịu sự xốn xang ở bụng và lớp màng nhầy của bao tử. Hãm 1 muỗng cà phê cam thảo trong 1 tách nước sôi, thả thêm 1 lát chanh để hương vị thơm ngon.
Làm dịu cơn đau họng: Uống trà pha với một chút nước chanh hay mật ong, hoặc trộn 1 muỗng cà phê nước chanh với 1 muỗng canh mật ong. Ngậm từ từ 2 – 3 lần trong ngày.
Làm dịu đôi mắt mệt mỏi: Ngâm 2 gói trà lipton trong nước mát hay nước ấm. Nằm nghỉ và đắp 2 túi trà này lên mắt trong vòng 15 phút.
Ngăn lợi (nướu) chảy máu sau khi nhổ răng: Dùng các đầu ngón tay, ấn một túi trà mát và ẩm vào chỗ chân răng.
Viêm khớp xương: Viêm khớp xương làm cho cuộc sống của bệnh nhân trở thành địa ngục vì các khớp xương bị “đông cứng”, giảm khả năng sinh hoạt và đau đớn. Dược phẩm có thể làm dịu cơn đau, nhưng những thay đổi về chế độ ăn uống kèm với vitamin và thảo dược cũng có thể giúp làm dịu cơn đau.
Dùng thảo dược: Gừng có tác dụng ngăn cản COX-2 (Cycloxygenase-2) loại enzym kích hoạt sự sản xuất chất prostaglandin gây cảm giác đau đớn. Cây hương thảo (Rosmarinus officinale) là một dược liệu chống COX-2 đầy tiềm năng khác, uống 3 – 5 tách trà hương thảo/ ngày. Pha 1 muỗng cà phê dạng khô hay 2 muỗng dạng tươi pha với 200ml nước sôi để dùng.
Dùng viên bổ sung: vitamin E, vitamin B3.
Xối nước nóng và lạnh: Nhúng khăn với nước ấm, đắp lên chỗ khớp đau. Sau 3 phút, thay bằng khăn lạnh trong 30 giây. Làm lại từ 2 -3 lần.
Thể dục nhẹ: Thái cực quyền, yoga và bơi lội có thể làm chậm tiến trình hao mòn sụn và cải thiện tầm hoạt động.