Khỏe mạnh, cân đối nhờ ăn uống – Phần 3

Cứ 24 giờ trôi qua, bạn được phép dùng 6 thìa đường. Đường làm bạn lên cân, điều đó đúng nhưng nhịn ăn đường không phải là thượng sách. Nên ăn sáng với một lượng đường vừa phải và còn để dành cho hai bữa ăn chính, ăn nhiều đường trong một lúc sẽ làm xáo trộn lượng đường huyết trong cơ thể. Điểm tâm cần đường, nhưng không quá hai thìa. Nếu bạn đã cho một thìa đường vào tách cà phê thì nên ăn một thìa đường nữa với bánh mì và bơ. Còn nếu đã cho hai thìa đường vào tách cà phê thì tốt nhất là tránh xa lọ đường ngay sau đó.
Những loại thực phẩm có xơ và sợi (rau quả) rất tốt, tẩy sạch ruột, làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh kết tràng. Nếu đã dùng hoa quả trong bữa điểm tâm thì bạn sẽ có một ngày làm việc tỉnh táo và nhanh nhẹn.
Chất béo trong bữa ăn sáng là việc cần hạn chế. Một lần làm việc mở màn với mỡ và đường là một ngày rất xấu.
Ăn sáng không những giúp cho việc giữ gìn sức khỏe mà còn có quan hệ mật thiết với sắc đẹp. Một nhà dinh dưỡng học đã nói một cách ngắn gọn rằng “muốn trẻ khỏe đẹp, thì ăn sáng là thực sự cần thiết”.
Bữa sáng không chỉ phải ăn đều đặn mà còn phải nghiên cứu đến mặt chất lượng, chọn đồ ăn dinh dưỡng cao, cần biết thức ăn nào là nguồn gốc của sắc đẹp. Thêm vào đó, bạn hãy uống một cốc sữa để cung cấp cho cơ thể protein và canxi, nếu có thể bạn ăn thêm một quả trứng tươi để cung cấp vitamin và chất sợi. Lượng dinh dưỡng mà cơ thể con người cần trong một ngày gồm ba bữa (sáng, trưa, chiều) nếu thiếu một trong ba bữa đó thì số chất dinh dưỡng trong ngày sẽ mất đi 1/3.
Nếu không ăn bữa sáng thì thời gian từ chiều hôm trước đến trưa hôm sau quá dài, trong thời gian đó dịch dạ dày và hooc – môn tất nhiên sẽ bị mất cân bằng dẫn tới “thiên thực” (thích ăn riêng một món nào đó) mà nếu điều này xảy ra thì có ảnh hưởng xấu đến sắc đẹp. Có báo cáo cho rằng ăn sáng có thể làm rút bớt lượng mỡ và số lần ăn vặt của cả ngày đó, điều này có lợi cho việc giảm cân. Ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vẻ đẹp. Vì vậy không nên ăn toàn gạo, mì chính hoặc thích ăn món gì thì ăn nhiều món đó mà nên ăn những thức ăn có chứa nhiều chất vitamin A, vitamin C như sữa, nước hoa quả, rau…
Ngoài ra nếu bạn muốn có một mái tóc đen bóng, óng ả thì bạn đừng quên rằng chỉ cần uống một cốc đậu nành vào buổi sáng, vì sữa đậu nành và sữa bò rất tốt cho việc làm đẹp.