Đối với một số người, uống thuốc là cả một cực hình. Sau đây là những phương pháp đơn giản để giúp bạn uống thuốc dễ dàng và nhanh chóng hơn:
Nuốt thuốc có vẻ rất khó vì thuốc luôn luôn nổi lên khi ta cho chúng vào nước, hoặc luôn mắc tại cổ khi ta cố gắng nuốc xuống. Đa số chúng ta sẽ nghiên đầu ra sau để uống thuốc , nhưng động tác này lại vô tình làm cho thuốc nổi lên phía trước miệng, càng khiến việc uống thuốc trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Cách giải quyết là đặt viên thuốc vào miệng, hợp 1 ngụm nhỏ nước hơi nghiêng đầu về phía trước và nuốt.
Nếu thuốc bị tắt nghẹn trong cổ họng hãy ăn thêm một ít chuối tươi.
Uống nước từ chai soda sủi bọt hay chai nước cất. Để lưỡi chạm vào chai, dùng động tác hút từ cổ chai. Bằng cách này, ngay cả trẻ em vẫn có thể uống thuốc dễ dàng.
Những cách trị chứng mất ngủ hiệu quả
Để một băng cát xét hay đĩa CD với những âm thanh của thế giới thiên nhiên như: tiếng sóng biển, rừng xào xạt lá và mưa rơi đều đều để ru bạn ngủ.
Hãy thức dậy, nếu như bạn không ngủ được. Hãy đọc 1 cuốn sách độ nửa giờ, xong leo vào giường, có thể bạn sẽ buồn ngủ sau đó.
Tắm nước ấm. Thư giãn cơ thể và tinh thần trong bồn tắm có pha muối biển. Dù nhiệt độ cơ thể chúng ta biến động trong ngày, nhưng nó thường trên hoặc dưới 1ᵒC so với thân nhiệt bình thường 37ᵒC. Độ 1 giờ trước khi cơ thể cần ngủ, thân nhiệt hạ xuống 1ᵒC. Đây là một trong những tính hiệu cơ bản từ não để hạ nhịp và bắt đầu tiến trình buồn ngủ. Bằng cách tắm nước nóng 1 giờ trước khi ngủ, cơ thể bạn sẽ tự hạ nhiệt xuống để tự làm mát. Sự giảm nhiệt độ này sẽ bắt đầu cùng với tiến trình tâm sinh lý tự nhiên đem tới sự mong muốn được ngủ.
Thực hiện bài tập thư giãn, bắt đầu từ các ngón chân lên đến đầu, co chặt rồi thư giãn các mô trong cơ thể. Trong lúc thư giãn như vậy, hãy nói liên tục với bản thân rằng bạn đã rất buồn ngủ.
Thực hiện những hơi thở sâu và đầy. Hãy cảm nhận phổi bạn tràn ngập khí oxy, cảm nhận cơ thể bạn với từng cái thở ra, hít vào.
Bạn có thể ngủ trưa, nhưng khôn quá 35 phút và càng không được ngủ sau 4 giờ chiều. Đến tối bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ hơn.
Tránh dùng chất caffeine sau bữa ăn tối (gồm trà, cà phê, socola, nước ngọt có chứa caffeine).
Đừng nhìn vào đồng hồ báo thức, hoặc bạn nên đậy nó lại. Làm như thế để tránh stress gây khó ngủ.