Liếc xéo mí mắt dưới lên phía trên và cảm nhận được nhịp đập của cơ mắt. Nhướng lên và thư giãn 10 lần, tập trung vào nhịp đập mỗi lần bạn nhướng mắt lên.
Giờ đây, bạn hãy giữ chặt tư thế nhướng của mắt và nhắm chặt đôi mắt lại, đếm từ 1 đến 40. Tập trung tinh thần vào cơ mắt đập nhịp ở góc ngoài.
Đừng quên mở mắt sau mỗi lượt đếm.
Kết quả:
Những mô cơ bao quanh mắt – có nhiệm vụ đóng mở mắt – được tập thể dục hoàn toàn.
Tằng cường sự lưu thông máu quanh mắt và sức khỏe của mí mắt trên lẫn mí mắt dưới.
Tình trạng ứ phồng nước dưới mắt được giảm bớt.
Những vết lõm dưới mắt được bơm đầy.
Đôi mắt bạn trông to tròn và long lanh.
Để có kết quả tốt nhất nên tập 2 lần/ ngày.
Để giảm bớt những vết lõm, phồng ứ dưới mắt, mí mắt sụp và mở rộng bầu mắt, nên tập 3 lần/ ngày.
Nếu mí mắt phồng nước vào mỗi sáng thức dậy, hãy tập thể dục 2 lần rồi mới trang điểm. Đôi mắt bạn trông sẽ sáng hơn, xóa đi dấu vết mệt mỏi.
Chăm sóc mắt nơi công sở
Nhắm mắt lại, nghĩ đến một điều gì đó thật dễ chịu và êm dịu trong bối cảnh xa xa (chân trời, một vạt cỏ xanh tươi, một cánh buồm giữa biển nước mênh mông).
Từ từ mở mắt ra, nhìn vào khoảng xa.
Chuyển sự chú ý tập trung vào một vật ở khoảng cách bằng một sải tay.
Thực hiện bài tập thư giãn này 4 – 5 lần/ ngày, bạn sẽ cảm thấy sự mỏi mệt thoát ào đi khỏi đôi mắt.
Giấc ngủ của sắc đẹp
Kỹ thuật trang điểm có thể che giấu những quầng thâm mỏi mệt, nhưng một giấc ngủ ngon lành cũng dư sức làm bạn trông xinh tươi chẳng kém gì.
Những điều nên làm: giữ cố định giờ đi ngủ và thức dậy, thư giãn và thiền định trước khi đi ngủ để làm dịu tinh thần, giữ nhiệt độ phòng vừa phải, hãy đọc một cuốn sách, để đèn ở đầu giường để không phải lồm cồm bò ra tắt, mở giữa đêm.
Những điều không nên làm: tập thể dục trước khi đi ngủ, ngủ ngay sau khi vừa mới ăn cơm, dùng chất kích thích như cà phê trước khi đi ngủ, để tivi mở trong phòng ngủ, ép buộc cơ thể phải đi ngủ – đó là cách chắc chắn nhất để thức.
Nếu bạn luôn thấy khó ngủ hãy dùng nhẹ một chén chè hạt sen trước đó khoảng từ 1 tới hai tiếng, duy trì như vậy đến khi nào bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Có thể luyện tập trước giấc ngủ nhưng đừng sử dụng những bài tập quá nặng sẽ có tác dụng ngược lại đấy.